Tuesday, July 25, 2017

Pong Thoughts: Kita Kita Movie 🍌❤️👀

Hello hello! 👀😊

Credits to Jayvee Millendez (sobrang thank you!) IG: @dokurorider


Finally, was able to see Kita Kita Movie. Reading the reviews, sabi ko bakit naman ako maiiyak sa movie na 'to e si Empoy effortless. Iba din talaga. Natural na natural. Tawang-tawa ako, lahat ng tao kanina. So sige, go, tuloy lang. Medyo nabagalan pa ko sa pacing pero keri hindi ko na halos napansin.

Wala kang ibang maiisip na maging si Tonyo kundi si Empoy talaga. Magaling si Alex, hindi matatawaran, mata palang akting na, pero si Empoy the Banana ang nagdala e. Haha!

So sa movie, shempre hindi ko ikukwento. Pag labas mo ng sinehan, may mga bagay ka na marerealize e.

1. Ang buhay, talaga nga naman napakaikli. You'll never know kelan ba talaga ang ending. And really, lahat tayo may mission sa buhay. Once tapos na yan, maybe, yun na ang ending. Parang mga bagay at tao sa buhay natin, yung iba dadaan lang.
2. Madalas ang mga bagay at tao who matters, hindi natin napapansin o kung mapansin man natin, mas madalas yung mga pagkukulang nila. Pano pag nawala na sila nang wala ng balikan di ba? Ang lungkot, ang sakit. Kaya babalik tayo sa #1, life is short - live well. Forgive. Love a lot especially sa mga taong malapit sa puso mo.
3. Be happy. Life is simple. Tumulong ka sa kapwa, kumain ka ng cabbage, uminom ka ng beer, gumawa ka ng paper cranes, magpakacorny ka, kahit ano pa yan basta walang sinasagasaang tao, gawin mo. Ang importante masaya ka. #1.
4. Naisip ko din mga nagawa kong mali in the past, alam ko at some point, nasaktan ko mga taong mahal ko at mahal ako - unintentionally, unconsciously, basta nakasakit ako. May mga desisyon kasi tayo bilang tao na hindi maiiwasan talaga e. Humingi ng tawad. Magpatawad. Lahat naman may chance magbago. Maybe, ang mission mo is to be a better version of you, kaya hindi pa ending. Again, #1.
5. Appreciate the littlest things. Yan ang mas nakakapagbigay saya talaga. Best things in life are free di ba? Mga taong mahal mo at mahal ka. #1.

Ending? Ayun iyak-tawa ako sa movie. May tissue naman ako bes. Kung meron gusto manood, pwede ako, I volunteer. Hehe. Salamat sa lahat ng gumawa at bumuo ng pelikula, galing nyo.

Banana + Puso = Happiness
🍌❤️😁

speak from the heart,
pong 🐢💙

No comments:

Post a Comment